Nếu như bạn tìm hiểu sâu thêm về nguồn lịch sử của dòng xe mô tô phân khối lớn từ Ấn độ, bạn chắc chắn sẽ lướt qua cái tên Royal Enfield. Đây tượng đài về xe mô tô phân khối lớn được yêu mến và tôn trọng nhất trên thế giới. Royal Enfield sở hữu dòng xe Classic 500 với thiết kế cổ điển độc đáo mang hơi hướm từ chiến tranh thế giới thứ hai. Ở trong bài viết này, chúng tôi sẽ trải nghiệm Royal Enfield Classic 500 để xem rằng nó còn có thích hợp trong thời hiện đại này không .

Kiểu dáng của Royal Enfield Classic 500

Với sự tham gia của các hãng xe của Nhật Bản và Châu Âu trên thế giới, kiểu dáng thiết kế của các dòng xe mô tô bắt đầu thay đổi chóng mặt. Những chiếc xe ban đầu nhìn đơn giản đã bắt đầu được thiết kế để tôn bản thân người lái hơn. Những cỗ máy được nghiên cứu để có thể chạy nhanh và mạnh hơn bao giờ hết.

Royal Enfield Classic 500 Chrome Black
Royal Enfield Classic 500 Chrome Black

Royal Enfield Classic 500 thì lại không cần phải lo lắng về cuộc chạy đua vũ trang này. Dòng xe Royal Enfield Classic 500 vẫn giữ được hình dáng cổ điển vốn có. Nếu như bạn từng có mẫu Royal Enfield Bullet từ thời xưa, bạn sẽ đồng ý rằng hai mẫu xe này gần như hoàn toàn giống nhau.

Bình xăng lớn của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black
Bình xăng lớn của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black

Với đầu đèn tròn, bình xăng lớn, bánh xe theo dạng bánh căm, phần đèn hậu tròn như thời xưa cũ. Tất cả những yếu tố đó đều tạo nên vẻ đẹp cổ điển mà không dòng xe hiện đại nào có thể so sánh được. Royal Enfield Classic 500 thật sự là một sự hoài niệm gợi nhớ về những ngày tháng xưa cũ được xen lẫn với sự hiện diện của công nghệ hiện đại.

Sức mạnh của Royal Enfield Classic 500

Mẫu Royal Enfield Classic 500 được vận hành bởi động cơ một xy lanh 499cc và được làm mát bằng không khí. Động cơ tạo ra được 27 mã lực tại vòng tua 5250 vòng / phút. Thêm vào đó, moment xoắn của xe là 41.3 Nm tại vòng tua 4000 vòng / phút.

Khối động cơ của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black
Khối động cơ của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black

Một trong những điều quan trọng trước khi nói về sức mạnh của xe là khối động cơ đặc biệt của nó. Đây là một khối động cơ đặc biệt, khi mà toàn bộ động cơ và bộ ly hợp đều nằm trong một bộ khung động cơ ! Điều này làm cho động cơ giảm tối thiểu độ ma sát của các bộ phận chuyển động. Từ đó giảm thiểu phần lực bị mất từ động cơ đến bánh xe.

Khi động cơ bắt đầu khởi động , bạn sẽ nghe được tiếng máy một xy lanh ở vòng tua thấp rõ rệt. Âm thanh này sẽ làm cho bạn như muốn được cưỡi lên nó và bắt đầu những chuyến đi dài. Để có được âm thanh này là nhờ thiết kế có phần piston khá bự (84mm) và hành trình dài (90mm).

Xem thêm những mẫu Royal Enfield Classic 500 hiện đang có !

Một chút hiện đại trên dòng xe cổ điển 

Khi bạn cưỡi lên chiếc yên đơn tam giác huyền thoại của Royal Enfield Classic 500 này, bạn sẽ cảm thấy mình như là “ Vua Trên Mọi Cung Đường”. Kéo ga mạnh một chút, bạn sẽ cảm thấy độ nhạy và phối hợp nhịp nhàng của cần ga và khối động cơ này. Tất cả là nhờ hệ thống phun xăng điện tử hiện đại được phát triển bởi hãng Keihin của Nhật Bản.

Royal Enfield Classic 500 Chrome Black có pô đơn bên phải
Royal Enfield Classic 500 Chrome Black có pô đơn bên phải

Xe có hộp số 5 cấp , đủ nhẹ và êm để bạn có thể lên xuống số dễ dàng. Ở những nước ga đầu, bạn sẽ có cảm giác xe rất là bốc và tăng tốc cực kỳ nhanh. Tuy nhiên , Royal Enfield Classic 500 này không phải được làm ra để bạn dùng nó đi đua tốc độ với các dòng xe khác.

Bình xăng lớn của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black
Bình xăng lớn của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black

Đây là dòng xe cổ điển và bạn cũng nên cảm nhận nó nhẹ nhàng và từ từ như chính tên gọi của nó. Hãy ngồi lên xe, lái ở tốc độ thoải mái, tận hưởng và cảm nhận cung đường mình đang đi qua. Royal Enfield Classic 500 nên được coi như một người bạn đồng hành dễ chịu trên những cung đường dài.

Mặt bên phải của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black
Mặt bên phải của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black

Tuy nhiên , đừng nghĩ đây là dòng xe chậm chạp nhé. Royal Enfield Classic 500 có khả năng tăng tốc từ 0 đến 60km/h trong vòng 4.5 giây và lên cao nhất là 130 km/h. Và cũng đừng nghĩ rằng đây là một dòng xe ăn rất nhiều xăng. Mức độ tiêu hao xăng trung bình của xe là 30km/l trong điều kiện hỗn hợp. Bạn thấy đấy, đây thật sự là những con số đáng để lưu tâm đối với một dòng xe cổ điển như vầy !!!

Xem thêm bài đánh giá chi tiết mẫu Continental GT 650

Cảm giác cầm lái Royal Enfield Classic 500

Khoảnh khắc bạn ngồi lên chiếc Royal Enfield Classic 500, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt về mẫu xe này khi so sánh với các dòng xe khác trên thế giới. Với phần yên đơn cao 800mm, bạn sẽ cảm thấy xe cân bằng và dễ chịu hơn khi đi trên một quãng đường dài. Bạn sẽ thật sự cảm nhận được sức sống của xe dưới phần yên đơn của mình.

Royal Enfield Classic 500 trên dãy Himalaya
Royal Enfield Classic 500 trên dãy Himalaya

Xe được trang bị bộ phuộc ống lồng tiêu chuẩn ở phía trước. Phía sau có hệ thống phuộc lò xo có bình dầu để cho bạn cảm giác lái thoải mái kiểu cổ điển. Phần phuộc sau giúp bạn cảm giác êm ái hơn rất nhiều khi phải vượt các thể loại ổ gà rải rác trên đường. Tư thế lái của xe này cũng thật sự thoải mái, nó cho bạn tư thế lái dễ chịu và không cần phải chồm về phía trước.

Xem thêm bài đánh giá chi tiết mẫu Interceptor 650

Bộ khung sườn và hệ thống thắng xe

Kết hợp với các đội ngũ thiết kế ở Anh và Ý, đội ngũ thiết kế của Royal Enfield đã tạo nên một khung sườn xe tuyệt vời. Khung sườn này giúp phân tán trọng lượng một cách cân bằng, giúp cho bạn cảm thấy xe thật sự nhẹ nhàng. Thêm vào đó, khung sườn này cũng giúp cho bạn chống đứng xe một cách dễ dàng mà không hề mất sức.

Bộ gắp sau của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black
Bộ gắp sau của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black

Khi bạn đang vào cua ( không phải kiểu vào cua của MotoGP như bạn nghĩ đâu ), cảm giác xe vào rất tự tin và chắc chắn. Royal Enfield Classic 500 có trọng lượng khô là 190 kg. Điều này giúp cho xe chạy đầm hơn, không bị lắc lư trong trong khi vào cua hoặc gió mạnh.

Phần thắng trước của xe được trang bị đĩa đơn 280mm. Thắng sau được trang bị thắng tang trống 153mm truyền thống. Với hệ thống thắng trước sau này cũng đã đủ lực để cho xe dừng lại khi cần.

Ít có người biết rằng, vẻ đẹp thật sự của dòng xe Royal Enfield Classic 500 này nằm ở bộ dè sau xe. Chính vì vậy nhà sản xuất đã cố tình “khoe” bộ dè sau xe bằng cách vẫn để yên tam giác đơn dành cho một người ngồi. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ có đồ gác chân cho người sau. Bạn có thể lắp thêm một yên đơn được phân phối chính hãng.

Bộ đồng hồ tốc độ :

Bộ đồng hồ tốc độ của xe theo hướng đơn giản và cổ điển như chính chiếc xe này. Với thiết kế cực kỳ cơ bản, không hề có bảng điện tử ở đây. Đồng hồ này hoàn toàn bằng cơ và hiển thị tốc độ chính xác. Ở phía dưới phía bên tay trái, bạn sẽ thấy chỗ đút chìa khóa.

Bảng đồng hồ cơ của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black
Bảng đồng hồ cơ của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black

Ở bên phía dưới tay phải, bạn sẽ thấy đồng hồ hiển thị báo phun xăng điện tử và báo xăng.  Mỗi khi trong bình xăng chỉ còn 3 lít, đèn báo xăng sẽ bắt đầu nhấp nháy báo hiệu cho bạn biết ngay. Ở bảng đồng hồ tốc độ còn có hiển thị đèn về số mo, đèn báo tín hiệu trái phải và đèn báo pha.

Kết luận

Bộ bánh căm và dè sau tôn nét cổ điển của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black
Bộ bánh căm và dè sau tôn nét cổ điển của Royal Enfield Classic 500 Chrome Black

Chỉ với số tiền từ 120 -127 triệu đồng, đây là một chiếc xe quá tuyệt vời. Bạn sẽ tận hưởng được dòng xe cổ điển đình đám nhất trong lịch sử thế giới. Royal Enfield Classic 500 sẽ làm cho bạn có cảm giác như đã hoàn thành một chặng đường dài trong cuộc đời mình. Và bạn có thể tự hào truyền lại nó cho các đời sau của mình.

Với nhu cầu thị trường trên thế giới, xe đã được tích hợp thêm một vài bộ phận công nghệ hiện đại. Nhưng điều đó cũng không thay thế được trái tim và linh hồn của dòng xe huyền thoại đối với những người yêu xe cổ điển. Xe được phân phối chính hãng bởi Royal Enfield Việt Nam.

Bài thực hiện bởi Royal Enfield .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906 82 82 80