Nếu như bạn đang tự hỏi rằng xe Royal Enfield đi đường trường như thế nào ? Có thể vượt địa hình ra sao ? Trong hành trình đi Đà Lạt lần này với Royal Enfield bạn sẽ được giải đáp thắc mắc ấy!
Bắt đầu từ tờ mờ sáng ngày 23/11/2018, đoàn đã tập hợp tại showroom Royal Enfield tại quận 7. Trong lần dẫn đoàn này đội hình của Royal Enfield Road Team sẽ được bố trí như sau:
- Dẫn đoàn: 1 bạn
- Canh giữa : 1 bạn
- Chốt đoàn: 1 bạn
- Kỹ thuật viên đi theo: 1 bạn
- Xe tải cứu hộ: 1 xe
Trước khi xuất phát, đoàn được Royal Enfield Road Team phổ biến về lộ trình đường đi. Ngoài ra, đoàn còn được phổ biến thêm về các ký hiệu được sử dụng thường xuyên khi đi xa theo đoàn.
Đọc thêm về chuyến trải nghiệm Royal Enfield tại Trị An
Lúc xuất phát ngày đầu tiên: cung đường đẹp tuyệt trần
Đúng 6 giờ đoàn bắt đầu xuất phát từ showroom Royal Enfield. Hướng đi lần này lên Đà Lạt sẽ bắt đầu xuất phát theo hướng phà Cát Lái lên Long Khánh.

Khi đến Long Khánh, đoàn dừng chân ăn sáng tại cơm Niêu Thanh Sơn trong vòng 1 tiếng. Sau đó , đoàn hướng về Quốc Lộ 20 theo hướng DT 713 lên Bảo Lộc.

Đoàn tới Bảo Lộc lúc 12 giờ trưa và ăn trưa tại nhà hàng Tâm Châu. Tại đây , đoàn nghỉ lại 2 tiếng trước khi di chuyển lên Đà Lạt.

Khi đến Đà Lạt, đoàn dừng nghỉ tại Lêu Lêu Moutain View Villa. Đây là một nơi cực kỳ đẹp có khu sân có thể đốt lửa và ngồi chơi được. Ngoài ra, căn Villa này còn có luôn bàn bida cho những khách muốn tự do giết thời gian trong thời gian nghỉ ngơi của mình.

Tối ngày đầu tiên kết thúc bằng bữa tối thịnh soạn bao gồm thịt nướng 5 món, cháo nấm và lửa trại nồng ấm.

Đọc thêm về giá bán Royal Enfield 650 tại Ấn
Ngày thứ hai: những thử thách thú vị
Khởi đầu sáng ngày thứ hai là trận mưa sớm lành lạnh. Đoàn bắt đầu di chuyển đến khu du lịch La An cách 20km theo đường hướng lên Thung Lũng Suối Vàng.

Để vào được La An resort, đoàn đã phải vượt qua cung đường đá gập ghềnh xuyên qua Ma Rừng Lữ Quán. Mặc dù trời đang mưa, đường trơn trượt, đá tảng nhiều nhưng các mẫu xe Royal Enfield như Classic 500 hay Himalayan đều vượt qua rất dễ dàng.

Trước khi vào La An, đoàn Royal Enfield sẽ được thử thách vượt qua một đoạn suối tầm trung. Tuy dễ chạy nhưng cũng rất thử thách cho những tay lái ưa thích mạo hiểm này.

Đoạn đường di chuyển lên đồi đầy cam go và thử thách khi mặt đường toàn đất đá đầy sỏi và dốc gần như thẳng đứng.

Nhờ khối động cơ một xy lanh có moment xoắn lớn ở vòng tua thấp, đoàn Royal Enfield vượt qua địa hình này một cách dễ dàng chỉ với số một. Chỉ cần vào số một, bạn có thể kéo đều ga và lên tốc dễ dàng mà không cần phải lo lắng gì cả.


Dừng chân ăn trưa nghỉ ngơi và tham quan làng Cù Lần trong 2 tiếng. Đoàn bắt đầu tiếp tục chạy về hướng hồ Tuyền Lâm để tham quan. Tại đây, đoàn Royal Enfield đã dừng chân và thưởng thức Café tại quán Pini Coffee – Café chồn và xe cổ.

Đoàn Royal Enfield kết thúc một ngày đầy sôi động bằng bữa tối thịnh soạn được chuẩn bị sẵn tại nơi nghỉ. Bữa tối bao gồm lẩu bò cùng với gỏi gà, thêm vào đó là ốc sên hấp, một đặc sản nơi đây.

Ngày thứ 3: bão táp ngày về

Buổi sáng ngày thứ ba lại trải qua thêm một trận mưa to do bão Usagi ập vào Việt Nam. Mặc cho trời mưa to không ngớt nhưng mọi người vẫn quyết tâm hướng về Sài Gòn.

Đoàn bắt đầu hướng về Tà Nung để ghé ăn sáng tại Mê Linh Garden Coffee. Bữa ăn sáng bao gồm một phần thịt nướng kèm cơm lam cùng với ly cà phê chồn cũng đủ làm ấm lòng những Royal Enfield biker trong một buổi sáng đầy mưa bão.
Ăn sáng xong xuôi đoàn đã tiếp tục hướng về phía Tà Nung để rẽ vào Quốc Lộ 20 về Madagui. Tuy nhiên, trên đoạn đường này do mưa lớn đã làm cho bùn lầy nhiều thêm. Đây là một trong những phần tăng thêm hào hứng cho các thành viên trong đoàn khi bắt buộc phải lái xe vượt qua các địa hình bùn lầy và khó khăn này.

Tầm 1 giờ chiều, đoàn đã đến an toàn khu du lịch Madagui để ăn trưa. Nghỉ ngơi hai tiếng tại Madagui, đoàn đã về Sài Gòn an toàn lúc 5 giờ chiều.
