Mẫu xe Royal Enfield Continental GT 650 sẽ được hãng mở bán 5 màu sơn, mỗi màu sẽ có một kiểu sơn đặc biệt nhưng cơ bản là xe nào thì vẫn như nhau. Điểm khác biệt cơ bản của Royal Enfield Interceptor 650 và mẫu Continental GT 650 là mẫu GT có kiểu dáng ngồi thể thao hơn, nhẹ hơn chút xíu. Thêm vào đó, là phần ghi đông clip on , góc đánh lái khác nhau và chống đứng mà mẫu GT không có.

Royal Enfield Continental GT 650 trên đường đèo
Royal Enfield Continental GT 650 trên đường đèo

Bình xăng lớn được làm nhỏ hơn để người lái có thể tựa đầu gối vào bình xăng. Mẫu Royal Enfield Continental GT 650 sẽ có trọng lượng khô là 198 kg. Nhẹ hơn 4kg so với bản Interceptor 650 là 202 kg. Cho dù trọng lượng không khác nhau bao nhiêu nhưng tính chất xe thì khác rất nhiều.

Kiểu dáng thiết kế của Continental GT 650

Mẫu Continental GT 650 lấy cảm hứng từ những chiếc café racer cổ điển, với ghi đông clip on, tư thế lái chồm xuống và đồ gác chân được đạt hướng ra phía sau. Tư thế lái này khác hẳn với mẫu Interceptor 650 khi chiếc đó người lái có thể ngồi thẳng lưng và nhẹ nhàng hơn.

Royal Enfield Continental GT 650 có thiết kế cổ điển xen lẫn hiện đại
Royal Enfield Continental GT 650 có thiết kế cổ điển xen lẫn hiện đại

Đội ngũ nghiên cứu khung sườn xe đã tốn nhiều tháng để thử nghiệm bản nguyên mẫu với nhiều tay lái có trọng lượng khác nhau để có thể điều chỉnh tối ưu nhất. Quan trọng hơn nữa, mẫu Continental GT 650 này có hệ thống phuộc kép phía sau giúp cho hình dáng mẫu café racer được định hình rõ ràng cùng với tư thế lái thể thao hơn.

Royal Enfield Continental GT 650 có thiết kế sắc nét và tinh tế hơn bậc đàn anh rất nhiều
Royal Enfield Continental GT 650 có thiết kế sắc nét và tinh tế hơn bậc đàn anh rất nhiều

Thiết kế bình xăng lớn được lấy cảm hứng từ những năm 1960. Phần ghi đông clip-on được đặt thấp hơn tạo ra tư thế lái hướng về phía trước. Yên xe của mẫu GT 650 này có thể được tháo ra từ phía sau để có thể đổi thành yên dành cho hai người. Với thiết kế mang  tính thực tiễn, phần ghi đông clip on sẽ làm cho người lái hướng về phía trước và phần gác chân để về sau sẽ làm cho cảm giác cua và đánh lái thú vị và hứng thú hơn.

Bình xăng lớn của Royal Enfield Continental GT 650
Bình xăng lớn của Royal Enfield Continental GT 650

Mẫu Royal Enfield Continental GT 650 mới sẽ không dựa trên mẫu Royal Enfield Continental GT 535 trước đó. Với mẫu Continental GT 650, tư thế lái sẽ không quá chồm về phía trước như đời cũ nên có tư thế ngồi thoải mái hơn hẳn.

Đọc thêm về đánh giá chi tiết mẫu xe Interceptor 650

Hiệu suất thực tế Continental GT 650:

Mẫu Royal Enfield Continental GT 650 có chung động cơ 649 cc, làm mát bằng không khí, động cơ hai xy lanh song song với mẫu Interceptor 650. Động cơ được trang bị thêm trục đối trọng giúp cho xe chạy êm và cân bằng hơn.

Động cơ thế hệ mới của Royal Enfield Continental GT 650
Động cơ thế hệ mới của Royal Enfield Continental GT 650

Khối động cơ này cho ra hiệu suất 47 mã lực tại vòng tua 7250 vòng / phút và moment xoắn đạt 52 Nm tại vòng tua 5250 vòng /phút. Xe được trang bị hộp số 6 câp được thiết kế đặc biệt cho mẫu động cơ 650 cc mới này. Phần lên xuống số rất chính xác và nhanh chóng mà không cần phải nỗ lực.

Bảng đồng hồ điện tử cổ điển của Royal Enfield Continental GT 650
Bảng đồng hồ điện tử cổ điển của Royal Enfield Continental GT 650

Hệ thống trợ lực côn được trang bị giúp cho côn của xe nhẹ hơn rất nhiều, việc này giúp ích rất nhiều trong các trường hợp kẹt xe. Việc sang số dễ đến nỗi chúng tôi có thể sang số “sống” rất nhiều lần khi lái xe vòng vèo qua các rặng đồi và đi xuống các vùng thung lũng tại California.

Đọc thêm về cảm nhận tuyệt với của dòng xe Royal Enfield 650 Twin

Cảm giác lái đầu tiên :

Hệ thống trục đối trọng trong động cơ cực kỳ êm ái. Đây là mẫu xe có động cơ êm nhất trong bất kỳ dòng xe Royal Enfield nào từng được làm ra. Động cơ rất êm ái và thú vị trải đều trên nhiều dải tốc. Xe thật sự chạm đến redline khi chúng tôi kéo hết ga hết số trên một quãng đường ngắn. Bạn sẽ cảm thấy xe tăng tốc đều cho đến khi chạm vòng tua 3000 vòng /phút.

Royal Enfield Continental GT 650: đánh giá chi tiết xe !

Lúc này, xe sẽ thật sự cho cảm giác bốc và vọt nhanh cho đến khi đạt 6000 vòng /phút. Vào lúc ấy, bạn sẽ cảm thấy tốc độ tăng chậm lại nhưng bạn đã đạt được vận tốc ít nhất 140 km/h. Đôi lúc, chúng tôi thấy kim báo tốc độ vọt lên hơn 160 km/h ở những đoạn đường rất đẹp. Bình thường, bạn có thể lái xe thoải mái ở vận tốc 130-140 km/h.

Hệ thống giảm xóc và thắng của xe:

Hệ thống giảm xóc của Continental GT 650 y chang như mẫu Interceptor 650. Phuộc ống lồng trước có hành trình 41 mm và phuộc sau là phuộc lò xo. Phần phuộc sau được điều chỉnh cho cứng nhất có thể để người lái có cảm giác chắc chắn khi lên ga.

Hệ thống giảm xóc của Royal Enfield Continental GT 650
Hệ thống giảm xóc của Royal Enfield Continental GT 650

Cảm giác lái trên mẫu Continental GT 650 này rất tuyệt vời. Bạn chỉ đẩy nhẹ phần ghi đông clip on khi vào những khúc cua ngoằn ngòe là sẽ vào ngay tức khắc. Cảm giác ôm cua rất tự tin và cân bằng.

Bánh của của mẫu Royal Enfield Continental GT 650
Bánh xe của của mẫu Royal Enfield Continental GT 650

Bánh xe có đường kính 18 inch được trang bị bộ vỏ Pirelli Phantom Sportcom. Bộ vỏ này được thiết kế riêng biệt cho dòng Royal Enfield 650 này.

Cặp pô của Royal Enfield Continental GT 650
Cặp pô của Royal Enfield Continental GT 650

Cả hai mẫu xe Royal Enfield 650 được trang bị bộ thắng đĩa đơn 320 mm phía trước. Phía sau là bộ thắng đĩa đơn 240 mm. Xe còn được trang bị tiêu chuẩn bộ chống bố phanh ABS của Bosch. Hệ thống thắng làm việc rất hiệu quả, đặc biệt là khi bạn đang vào những khúc cua mù và phải phản ứng nhanh trong trường hợp có vật cản phía trước.

Dự đoán :

Hãng Royal Enfield thật sự nghiêm túc trong thị trường xe mô tô phân khúc tầm trung này. Mẫu Royal Enfield Continental GT 650 này có vị thế độc nhất trong lòng người hâm mộ xe mô tô cổ điển. Cho dù kiểu dáng thuần chất café racer và tư thế ngồi chưa thoải mái bằng mẫu Interceptor 650, sự hứng thú từ dòng xe này sẽ từ từ lớn lên trong tim bạn.

Mặt sau phía bên trái của Royal Enfield Continental GT 650
Mặt sau phía bên trái của Royal Enfield Continental GT 650

Cảm giác tự tin và hào hứng khi vào cua của Continental GT 650 sẽ vẫn lưu giữ mãi trong tâm trí của bạn. Đây chắc chắn là cảm giác lái khác biệt cộng với phần động cơ và hộp số mới tạo nên mẫu xe Royal Enfield tốt nhất hiện nay. Bạn phải thử nó trên những cung đường đèo uốn lượn để cảm nhận sự khác biệt và nét quyến rũ của mẫu xe này.

Hiện tại dòng xe Continental GT 650 này đang trong quá trình nhập khẩu về VN và dự tính được phân phối trong đầu năm 2019. Royal Enfield Việt Nam dự tính xe về sẽ có giá dưới 190 triệu đồng giao tại showroom!

Bài đánh giá bởi NDTV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906 82 82 80