Mẫu xe Royal Enfield Interceptor 650 là mẫu xe được trông mong nhất của làng xe mô tô năm nay. Và nếu như bạn đang đọc bài này, bạn sẽ quan tâm đến chiếc xe này tuyệt vời ra sao. Và thế hệ máy 650 hai xy lanh song song đời mới mang lại cảm giác như thế nào.

Royal Enfield Interceptor 650 trên đường trường
Royal Enfield Interceptor 650 trên đường trường

Chúng tôi là một trong những nhóm đầu tiên thử nghiệm mẫu Interceptor 650 tại California, Mỹ. Tuyến đường thử xe đưa chúng tôi dọc theo cao tốc Pacific Coast Highway, sau đó vòng vào những rặng núi vòng vèo có các tán cây lá đỏ.

Royal Enfield Interceptor 650 năm 2019
Royal Enfield Interceptor 650 năm 2019

Trên tuyến đường đẹp thẳng băng và tuân theo tốc độ giới hạn địa phương, chúng tôi được hướng dẫn chạy chiếc Interceptor 650 cả một ngày dài. Chúng tôi rất vui mừng nói với bạn rằng, mẫu Interceptor 650 là mẫu xe êm nhất và mạnh nhất mà hãng Royal Enfield từng có!

Câu chuyện phát triển hệ máy 650 cc mới của Royal Enfield :

Hệ máy hai xy lanh song song 650cc này được bắt đầu phát triển từ năm 2015. Và khối động cơ này đã làm tiêu tốn nhiều thời gian và nhân lực của đội ngũ thiết kế của Royal Enfield đặt tại Anh Quốc. Kết quả là cho ra hệ máy 4 thì có phân khối là 649 cc, làm mát bằng không khí, bốn van mỗi xy lanh, cam đơn (SOHC).

Royal Enfield Interceptor 650
Royal Enfield Interceptor 650

Động cơ cho ra 47 mã lực ở vòng tua 7250 vòng /phút. Momen xoắn là 52Nm tại vòng tua 5250 vòng/phút. Mẫu động cơ này có hệ thống đánh lửa nghiêng 270 độ cho ra tiếng máy độc nhất mà chỉ riêng hãng Royal Enfield sở hữu. Mặc dù mẫu hai động cơ này không có âm thanh giống như mẫu động cơ một xy lanh như đàn anh trước đây, xe vẫn có âm thanh êm nhẹ và lực mỗi khi khởi động. Động cơ này còn được thiết kế thêm một trục đối trọng , giúp cho toàn xe hoạt động êm cái và không có bất kỳ cảm giác rung nào mà bạn có thể cảm nhận được.

Đọc thêm về đánh giá chiếc Continental GT 650

Tham vọng tiến xa hơn của hãng 

Nhưng cái hay của Royal Enfield không chỉ là hệ máy mới này không thôi. Ý muốn của hãng là tạo ra một nền tảng có thể đưa ra quốc tế và được chấp nhận rộng rãi. Đặc biệt là những thị trường lớn như Châu Âu  Mỹ Latin và Đông Nam Á. Tất nhiên rằng Ấn độ sẽ vẫn là thị trường chủ lực của hãng, bởi vì có một khoảng các rất lớn cho các dòng xe lớn hơn 500cc tại đây. Người dân Ấn độ sẽ phải mua xe nhập khẩu rất đắt tiền so với các xe nội địa.

Royal Enfield Interceptor 650 khi được chụp thẳng đứng
Royal Enfield Interceptor 650 khi được chụp thẳng đứng

Mẫu xe Royal Enfield 650 mới ra mắt sẽ dễ tiếp cận hơn với gười tiêu dùng khi hiệu suất đi đôi với giá tiền hợp lý. Đó là những gì hãng Royal Enfield đang làm rất tốt – bằng cách gây chấn động thị trường với mẫu xe được thiết kế tinh tế cả về kiểu dáng lẫn hiệu suất.

Bình xăng lớn của Interceptor 650
Bình xăng lớn của Interceptor 650

Ngoài ra, mẫu xe này còn dành cho những người tiêu dùng trung bình không muốn tiêu tiền nhiều cho những dòng xe mắc tiền nhập khẩu từ các nước Châu Âu hay Nhật Bản. Để tăng độ tin tưởng, Royal Enfield đề xuất bảo hành 3 năm hoặc 40,000 km cho cả hai mẫu Interceptor 650 và Continental GT 650. Chính vì vậy người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tường vào sản phẩm của hãng.

Đọc thêm về cảm nhận tuyệt với của dòng xe Royal Enfield 650 Twin

Hiệu suất động cơ xe Interceptor 650

Xuất phát ra khu ngoại ô của Santa Cruz vào một buổi sớm sương mù với chiếc Interceptor 650, đây là mẫu Royal Enfield mà chúng tôi chưa bao giờ cảm nhận như trước đây. Khi đồng hồ vòng tua ngày càng nhích lên, xe không hề có dấu hiệu giảm hiệu suất hoại động hay sang lắc. Royal Enfield nói rằng 80% moment xoắn của xe đều đến từ vòng tua 2500 vòng/phút trở lên.

Royal Enfield Interceptor 650: đánh giá chi tiết xe !

Và trước khi bạn lên được vòng tua 3000 vòng/phút, xe sẽ phóng rất nhanh cho đến khi bạn chạm 6000 vòng /phút. Khi bạn kéo ga tiếp, xe sẽ chạm điểm cực hạn redline là 7500 vòng /phút. Và còn một điều rất bất ngờ ! Xe không có dấu hiệu bị khựng, chậm, rung lắc từ khối động cơ hay cả toàn xe khi đang ở dải tốc độ cao,.

Cặp pô của Interceptor 650
Cặp pô của Interceptor 650

Khi ra khỏi vùng Santa Cruz, chúng tôi lên cao tốc Pacific Coast và đi dọc theo đường bờ biển. Với hộp số 6 cấp trên mẫu Interceptor 650, việc đá số cực kỳ nhẹ nhàng, êm ái và chính xác. Chúng tôi chưa bao giờ bị hóc số hay kẹt số ảo như các dòng xe khác trước đây. Việc trả số về mo chỉ cần một cú nhấc chân nhẹ mà không cần phải nỗ lực gì.

Cảm giác lái của Royal Enfield Interceptor 650:

Khi đồng hồ tốc độ bắt đầu nhích lên, mọi việc dường như sáng tỏ hơn nhiều. Điều này chứng tỏ rằng có rất nhiều sự đầu tư, suy nghĩ, cố gắng và đam mê được đưa vào để tạo nên mẫu động cơ này. Và biết bao nhiêu năm tháng để phát triển, thử nghiệm , làm mẫu thử đã không bị phí hoài.

Mẫu xe Interceptor 650 năm 2019
Mẫu xe Interceptor 650 năm 2019

Đây thật sự là chiếc Royal Enfield đỉnh nhất mà tôi từng được lái! Điều này rút ra từ kinh nghiệm khi có vài chiếc trong gia đình của tôi, và vài chiếc nữa vẫn còn để trong garage. Mẫu xe Interceptor 650 có kiểu dáng và hiệu suất như bất cứ mẫu xe cổ điển hiện đại nào. Và có thể dễ dàng sánh vai với các mẫu xe tuyệt vời nhất trong dòng ấy.

Bảng đồng hồ điện tử của Royal Enfield Interceptor 650
Bảng đồng hồ điện tử của Royal Enfield Interceptor 650

Khi chạy ra khỏi cao tốc, đó là lúc chúng tôi chạy vào cung đường có nhiều tán cây lá đỏ. Cung đường một chiều lên núi này có những đoạn cua hẹp cùng với độ dốc uốn lượn theo sống núi. Không một lần nào chiếc Royal Enfield Interceptor 650 này để cho những tay lái cảm thấy thiếu tự tin khi vào cua hoặc tăng tốc. Mặc dù nó không phải là một chiếc mô tô thể thao, nhưng nó có thừa khả năng giúp cho bạn vào cua tự tin.

Bánh của của mẫu Royal Enfield Continental GT 650
Bánh của của mẫu Royal Enfield Continental GT 650 và Interceptor 650

Mẫu Interceptor 650 có hai bánh căm trước sau đường kính 18 inch, với vỏ xe được làm bởi Pirelli. Xe mặc dù vẫn còn ruột, nhưng vỏ xe được phát triển đặc biệt cho Royal Enfield Interceptor 650 để có thể bám đường và bền hơn.

Khi lái và thắng xe :

Hệ thống giảm xóc Royal Enfield Interceptor 650
Hệ thống giảm xóc Royal Enfield Interceptor 650

Hai bánh xe trước sau được trang bị thắng đĩa tiêu chuẩn. Bánh trước là đĩa đơn 320 mm, đĩa sau là 240 mm. Hai bánh trước sau đều có hệ thống chống bó phanh ABS của Bosch. Hệ thống thắng cho cảm giác rất hiệu quả, giúp bạn tự tin giảm tốc khi khẩn cấp. Và chúng tôi cần phải nhấn mạnh rằng mẫu Interceptor 650 làm cho người lái cảm thấy dễ chịu cũng bởi vì hệ thống thắng cực kỳ hiệu quả. Hệ thống thắng trước sau được làm bởi Bybre,một hãng con của Brembo.

Dự đoán :

Đây là mẫu xe được thiết kế tốt, đẹp, có âm thanh tuyệt vời và tính chất nổi trội. Với sự lựa chọn thêm nhiều màu, nhiều logo Royal Enfield khác nhau trên từng mẫu xe, Interceptor 650 thật sự phù hợp với nhiều người tay lái có con mắt thẩm mỹ khác nhau.

Royal Enfield Interceptor 650 có kiểu dáng rất cổ điển
Royal Enfield Interceptor 650 có kiểu dáng rất cổ điển

Mẫu xe Interceptor 650 chắc chắn là mẫu xe tốt nhất trong lịch sử của hãng Royal Enfield. Trên các cung đường thử xe, chúng tôi dễ dàng thấy kim đồng hồ chỉ lên hơn 140km/h và đạt đến 180 km/h . Bạn có thể thoải mái lái ở tốc độ tầm 130 km/h và có thể tăng tốc cực kỳ dễ dàng. Có rất ít thứ để có thể chê bai mẫu xe Royal Enfield Interceptor 650 này. Và kết luận là, đây là một mẫu xe quá tốt để mà bạn có thể bỏ qua.

Hiện tại dòng xe Interceptor 650 này đang trong quá trình nhập khẩu về VN và dự tính được phân phối trong đầu năm 2019. Royal Enfield Việt Nam dự tính xe về sẽ có giá dưới 190 triệu đồng giao tại showroom!

Bài viết thực hiện bởi NDTV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906 82 82 80