Bài thử nghiệm của chúng tôi đã chứng minh rằng các mẫu xe Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650 hoàn toàn không rung. Điều này chấm dứt mọi nghi ngờ của khách hàng trước đây.

Royal Enfield Interceptor 650 có phần ghi đông hướng lên và gác chân phù hợp để di chuyển hàng ngày
Royal Enfield Interceptor 650 có phần ghi đông hướng lên và gác chân phù hợp để di chuyển hàng ngày

Trong lịch sử, Royal Enfield đã rất nổi tiếng với việc sản xuất ra những mẫu xe mô tô có độ rung để mô phỏng cảm giác chạy những mẫu xe cổ. Các dòng xe này được trang bị động cơ xy lanh đơn, có hành trình piston dài làm cho xe có độ rung nhất định. Tuy nhiên, khi chúng tôi cưỡi mẫu 650 hai máy tại Mỹ, chúng tôi đã hoàn toàn hài lòng một cách ngạc nhiên.

Từ khóa ở ở đây là “ khối động cơ hai máy”. Royal Enfield đã bắt đầu quá trình phát triển động cơ hai xy lanh thế hệ mới. Điều này càng củng cố truyền thống của nền văn hóa xe của Anh Quốc thêm nữa. Tuy nhiên, đã số moijt người đều nghi ngờ về vấn đề này. Chính vì vậy, chúng tôi đã tự mình chứng minh để trả lời câu hỏi về độ rung của mẫu xe Royal Enfield 650 mới nhất này.

Đánh giá chi tiết Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650

Thiết kế cải tiến đột phá của hãng Royal Enfield 

Trước khi chúng tôi đào sâu vào vấn đề muôn thuở này, có vài sự thật thú vị để chứng minh rằng mẫu động cơ mới này có thể làm được những điều kinh ngạc mà không bị hiệu ứng rung như xưa. Hãng Royal Enfield đã chia khối động cơ một xy lanh lớn thành mẫu có hai xy lanh nhỏ hơn. Mặc dù có nhiều bộ phần chuyển động hơn, tuy nhiên mẫu xy lanh đổi này có độ nghiêng 270 độ sẽ giúp giảm thiểu rất nhiều sự rung động của xe.

Royal Enfield 650 Twin
Royal Enfield 650 Twin

Đây là kết cấu động cơ mà hãng Triumph đã dùng cho các dòng xe Bonneville của họ. Và các mẫu xe này đều rất êm khi bắt đầu khởi động lên. Trên tất cả những điều đó, Royal Enfield đã trang bị cho mẫu động cơ 648 phân khối này một trục đối trọng để triệt tiêu các rung động có thể. Cuối cùng, xe được trang bị phun xăng điện tư giúp cho quá trình đốt nhiên liệu êm ái hơn so với bình xăng con.

Những câu hỏi quan trọng nhất khi mua xe Royal Enfield Twin

Bài thử nghiệm độ rung của xe 

Sau chuyến thử nghiệm lái thử cảm nhận hai dòng xe Royal Enfield 650 ban đầu, có rất nhiều ý kiến cho rằng rất là phi thực tế nếu Royal Enfield làm ra mẫu xe không bị rung. Chính vì vậy, khi chúng tôi nhận được mẫu Interceptor 650 tại trụ sở chính ở Pune, chúng tôi đã thực hiện bài thử nghiệm độ rung của xe.

Một chiếc ly được đặt lên bình xăng sẽ thể hiện rằng chiếc xe này có rung hay không. Khi chúng tôi bắt đầu khởi động máy, động cơ bắt đầu hoạt động, nhưng chiếc ly vẫn không di chuyển.

Chúng tôi bắt đầu lên ga nhẹ nhẹ, nhưng chiếc ly vẫn không nhúc nhích. Chúng tôi kéo ga hết cỡ, thậm chí hết cả vòng ga nhưng cái ly vẫn không di chuyển cho dù một milimest nào khỏi vị trí ban đầu. Ngạc nhiên chưa ?

Điều này nói lên công sức và sự phát triển của đội ngũ nghiên cứu của Royal Enfield khi làm cho mẫu Royal Enfield 650 hai máy có cảm giác tuyệt với ngay những ấn tượng ban đầu.

Trong lịch sử, hãng đã bị thụt lùi rất nhiều với các mẫu xe một xy lanh đời cũ nhưng lần này đã có những cải tiến vượt bậc. Và cuối cùng kết quả của những nổ lực đó là mẫu xe hầu như không cảm thấy rung cho dù bạn kéo ga mạnh cỡ nào.

Bài được thực hiện bởi Zigwheel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906 82 82 80