Cho tới hiện giờ, hai mẫu xe Royal Enfield 650 là dòng xe hiện đại và mạnh nhất của hãng được bán ra. Cả hai mẫu Interceptor 650 và Continental GT 650 đều có chung : khung sườn, gắp sau, hai bánh đường kính 18 inch và bộ thắng ABS. Tuy nhiên, mỗi dòng xe lại có cá tính riêng biệt. Hãng Royal Enfield đã trở lại với cuộc chơi lớn hơn. Và hai dòng 650 được coi là những mẫu xe cổ điển với thiết kế hiện đại tuyệt với nhất trong tầm giá.

Hai mẫu xe Interceptor 650 và Continental GT 650
Hai mẫu xe Interceptor 650 và Continental GT 650

 

Dòng Royal Enfield 650 này được trang bị tiêu chuẩn là bộ thắng chống bó phanh ABS trước sau của Bosch. Một điều hấp dẫn nữa là xe không được trang bị các công nghẹ sử dụng điện rối rắm. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng khi một bộ phận điện bị hỏng làm cho cả chiếc xe của bạn phải chập chờn theo. Dưới đây là toàn bộ những câu hỏi được hỏi nhiều nhất mà bạn có thể thắc mắc.

Động cơ của xe Interceptor 650 và Continental GT 650 ra sao ?

Hai dòng Royal Enfield 650 được trang bị khối động cơ thế hệ mới 649 cc, làm mát bằng không khí, hai xy lanh song song  thẳng hàng. Động cơ có sức mạnh 47 mã lực tại vòng tua 7250 vòng /phút. Cho ra moment xoán là 52 Nm tại vòng tua 5250 vòng /phút. Trong đó, 80 phần trăm moment xoắn của xe đạt tại vòng tua 2500 vòng / phút. Điều đó có nghĩa là khi vòng tua ở dưới 3000 vòng /phút, xe sẽ kéo rất mạnh và cực kỳ bốc. Việc này kéo dài cho đến khi xe được kéo lên đến 6000 vòng / phút.

Động cơ của Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650
Động cơ của Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650

Đặc biệt nữa là, đây là hai dòng xe không bị hãm tua như đàn anh của nó. Bạn có thể dễ dàng kéo ga đến vòng tua tối đa là 7000 vòng / phút. Nhưng sau 6000 vòng /phút bạn cần có thêm một chút thời gian để có thể đạt được điều đó. Continental GT 650 và Interceptor 650 có thể đạt được tốc độ 130 km/h nhanh chóng và dễ dàng. Và bạn có thể lái với tốc độ đó cả ngày mà vẫn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Bảng đồng hồ điện tử cổ điển của Royal Enfield Continental GT 650
Bảng đồng hồ điện tử cổ điển của Royal Enfield Continental GT 650

Trong lần thử nghiệm xe đầu tiên, tôi đã dễ dàng kéo ga lên được tốc độ tối đa là gần 180 km/h. Chính vì vậy tôi khẳng định rằng đây là khối động cơ được thiết kế dành cho dải tốc độ cao. Và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu nhất khi lái xe ở vòng tua từ 3000 – 5000 vòng /phút.

Cứ mỗi lần kéo ga, xe phản ứng rất nhạy và tăng tốc rất bốc. Bạn sẽ không cảm thấy việc trễ hay chậm ga mỗi khi kéo. Cho dù bạn đang ở dải tốc độ rất cao, mỗi khi kéo ga xe vẫn phản ứng nhanh và nhạy tương ứng chứ không bị chậm lại.

Xem thêm đánh giá về mẫu Royal Enfield Classic 500 tại Việt Nam

Tiếng pô của Interceptor 650 và Continental GT 650 nghe như thế nào ?

Với khối động cơ 649 cc mới có độ nghiêng 270 độ cùng với thết kế hai động cơ song song thẳng hàng tạo nên tiếng đặc biệt cho xe. Khi bạn vặn ga, tiếng pô nghe sẽ thanh thoát, êm và có tiếng bass nhẹ trong đó. Âm lượng của pô vừa đủ to nên mỗi khi dừng đèn đỏ bạn vẫn có thể nghe thấy tiếng bass mỗi khi kéo ga lên. Hãng Royal Enfield cũng đang làm việc với một hãng thứ ba là S&S Cycle để cho ra mẫu pô độ mới nhất.

Mẫu pô độ này vẫn đang được phát triển bởi hãng S&S Cycle và chưa biết rõ chừng nào sẽ ra mắt. Tuy nhiên, trong lần thử xe của chúng tôi thì những chiếc Interceptor 650 hoặc Continental GT 650 của những người dẫn đường đều được trang bị pô của S&S. Tiếng pô của S&S mặc dù nghe to hơn pô zin nhưng chúng tôi nghĩ điều đó là không cần thiết. Bởi vì tiếng pô zin vốn dĩ đã rất hay và không cần thay đổi làm gì nữa.

 

Khi chạy xe Interceptor 650 và Continental GT 650 có bị rung lắm không ?

Interceptor 650 và Continental GT 650 được trang bị trục đối trọng trong động cơ. Điều này được đội ngũ thiết kế nghiên cứu rất nhiều lần trước khi xe được cho ra mặt. Điều tuyệt vời nhất là, đây là dòng xe êm và nhẹ nhất trong bất kỳ dòng máy có hai xy lanh thẳng hàng.

Royal Enfield Continental GT 650 trên đường trường
Royal Enfield Continental GT 650 trên đường trường

Như đã đề cập ở trên, xe hoạt động tốt ở vòng tua từ 3000 – 6000 vòng /phút. Cho dù bạn kéo lên trên 6000 vòng /phút, bạn sẽ vẫn khó cảm nhận được bất kỳ sự rung động nào trên phần ghi đông hoặc phần gác chân của xe.Trên vòng tua 6000 vòng / phút, bạn có thể kéo tốc độ đến redline (vạch đỏ). Nhưng xe chạy có cảm giác tuyệt vời nhất vẫn ở vòng tua từ 3000 – 6000 vòng / phút.

Chính vì vậy, với vòng tua 4000 vòng / phút thì bạn có thể dễ dàng lên 100km/h với số sáu. Khi lên đến 5000 vòng/ phút, bạn sẽ vượt qua tốc độ 125 km/ h. Lái xe ở tốc độ 130 -140 km/h mang lại cảm giác rất dễ chịu, không hề cảm thấy mỏi mệt tí nào. Interceptor 650 và Continental GT 650 có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 180 km/h. Và chỉ có sức gió mới là thứ cản trở nhất trong khoảng thời gian lái xe đạt tốc độ cao như vậy.

Xem thêm bài đánh giá chi tiết mẫu Continental GT 650

Bộ hộp số và côn xe có cảm giác như thế nào ?

Hộp số của Interceptor 650 và Continental GT 650 là bộ hợp số 6 cấp. Cảm giác lên xuống số rất nhẹ và chính xác. Bạn sẽ cảm thấy mỗi khi lên xuống số rât êm và không cần phải nỗ lực gì cả. Thậm chí, hộp số này chính xác đến nỗi bạn cũng sẽ không bị nhảy số hoặc vào số ảo. Và điều tất nhiên là khi bạn về mo cũng rất dễ dàng, chỉ cần nhấc nhẹ cần số là được.

Mẫu xe Interceptor 650 và Continental GT 650 được trang bị công nghệ hỗ trợ chống trượt và bóp côn, vì vậy khi bóp côn rất nhẹ nhàng cho dù bạn có phải chạy cả ngày.

Cảm giác lái của Interceptor 650 và Continental GT 650 ra sao ?

Đa phần, cảm giác lái của Interceptor 650 và Continental GT 650 mang lại cho bạn sẽ rất tự tin và hào hứng rất nhiều. Cả hai mẫu xe đều áp dụng khung sườn đôi được thiết kế từ Harris Performance – hãng thiết kế xe đời đầu của Royal Enfield và chuyên thiết kế xe cho các giải MotoGP.

Royal Enfield Interceptor 650 có phần ghi đông hướng lên và gác chân phù hợp để di chuyển hàng ngày
Royal Enfield Interceptor 650 có phần ghi đông hướng lên và gác chân phù hợp để di chuyển hàng ngày

Paul Young , một thành viên chủ chốt của đội thiết kế khung sườn và là người thử xe cho hãng Royal Enfield nói rằng bộ khung sườn này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ đội ngũ nghiên cứu. Họ đã làm thử mẫu, kiểm tra qua rất nhiều công đoạn và thử nghiệm trên những cung đường ở Anh Quốc và Ấn Độ. Trước đó họ đã cố gắng thử nghiệm rất nhiều tháng tại cơ sở nghiên cứu của Royal Enfield tại Bruntingthorpe Proving Ground ở vùng Leicestershire của Anh Quốc.

Royal Enfield Interceptor 650 trên đường trường
Royal Enfield Interceptor 650 trên đường trường

Mẫu xe Royal Enfield Interceptor 650 có cảm giác lái cân bằng và dễ chiu. Lần thử xe đầu tiên của chúng tôi đã đi qua những con đường uốn lượn ngoằn ngòe và chúng tôi cảm thấy không có gì phải than phiền về cảm giác lái cả. Khoảng sáng gầm xe rất cao, nên vì thế khi vào cua gấp xe sẽ không bị cạ đồ gác chân. Cho dù bạn có đang chạy trên những cung đường đèo có cua cùi chỏ, xe vẫn giúp bạn vào cua thăng bằng rất tốt.

Mẫu xe Continental GT 650 có tư thế lái thể thao hơn, đó là nhờ cụm ghi đông clip on và đồ gác chân hướng ra phía sau. Người lái sẽ ngồi khá thấp và chồm về phía trước trên chiếc GT 650. Nhờ đó, toàn bộ trọng lượng xe được dồn về phía trước và điều đó làm cho cảm giác lái xe thật sự khác biệt. Bạn chỉ cần đẩy ghi đông một tí xíu là có thể dễ dàng vô cua sát ở tốc độ cao với mẫu GT 650.

Xem thêm bài đánh giá chi tiết mẫu Interceptor 650

Hệ thống thắng của xe ra sao ?

Bánh của của mẫu Royal Enfield Continental GT 650
Bánh của của mẫu Royal Enfield Continental GT 650

Interceptor 650 và Continental GT 650 được trang bị tiêu chuẩn bộ thắng chống bó banh ABC trước sau của Bosch. Thắng trước là đĩa đơn 320 mm. Thắng sau là đĩa đơn 240 mm, cả hai thắng được làm bởi hãng ByBre. Hệ thống ABS làm việc rất tốt, cho dù bạn có thắng gắp thì cũng sẽ thấy hệ thống ABS hoạt động trong trường hợp khẩn cập. Với hệ thống thắng tiêu chuẩn làm việc ổn định nay, bạn sẽ lái xe an toàn hơn trong những trường hợp cần thắng khẩn cấp lúc bẻ lái.

Cảm giác lái tổng thế của Interceptor 650 và Continental GT 650 ra sao ?

Dòng xe Royal Enfield 650 mới này có cảm giác lái cứng cáp hơn hẳn các đời trước. Hệ thống phuộc của mẫu Interceptor 650 mà chúng tôi lái thử được điều chỉnh cho mềm hơn để lái những cung đường nhiều ổ gà. Trên mẫu Continental GT 650, hệ thống giảm xóc được chỉnh cứng hơn sẽ giúp cho việc ôm cua dễ dàng hơn rất nhiều.

Dòng xe này có nhiều màu không ?

Mẫu Royal Enfield Interceptor 650 màu "Orange Crush" 2019
Mẫu Royal Enfield Interceptor 650 màu “Orange Crush” 2019

Cả hai dòng Interceptor 650 và Continental GT 650 sẽ có ba màu sơn kiểu tiêu chuẩn – họa tiết – chrome. Tất cả các xe chỉ có màu sơn và logo là khác nhau còn phần kỹ thuật đều giống nhau. Thậm chí sẽ không có sự khác biệt về công nghệ như chế độ lái hay điều khiển ma sát bánh xe- tất cả là để giữ một giá bán rất cạnh tranh. Tuy nhiên công nghệ thắng ABS cũng đã làm việc rất đủ tốt rồi.

Những phụ kiện nào có thể được trang bị cho xe ?

Mẫu kiếng chắn giớ trên chiếc Interceptor 650
Mẫu kiếng chắn giớ trên chiếc Interceptor 650

Hãng Royal Enfield đã bắt đầu giới thiệu nhiều phụ kiện chính hãng bao gồm kiếng chắn gió, gương gù tay lái,cảng chống đổ và túi hành lý. Ngoài ra hãng còn làm thêm nhiều bộ quần áo bảo hộ lái xe.

Interceptor 650 và Continental GT 650 giá bao nhiêu ?

Hãng Royal Enfield đã thông báo giá của hai mẫu xe này tại Mỹ và nó có giá khoảng 5000 – 6000 USD. Theo Siddhartha Lal, hai mẫu Royal Enfield 650 này là được định vị là dòng xe để những người chạy Classic 350 và Classic 500 nâng cấp lên khi chỉ thêm một chút chi phí, vì vậy giá sẽ rất là cạnh tranh. Xe dự tính sẽ được tung ra trong tháng 11 và mở bán trong tháng 12 trên thị trường quốc tế.

Theo đại lý Royal Enfield tại Việt Nam, xe có giá dự tính là dưới 190 triệu đồng. Cuối năm nay xe sẽ về các mẫu đầu tiên cho đăng kiểm và đầu năm sau sẽ bắt đầu mở bán.

Chất lượng và độ tin cậy của xe như thé nào ?

Chất lượng toàn diện của xe rất tốt, đặc biệt là các chi tiết trên cả hai dòng Royal Enfield 650 được làm kỹ lưỡng và chắc chắn. Cho dù với động cơ 650 cc và có trọng lượng khô là 198kg cho mẫu Continental GT 650 và 202 kg cho mẫu Interceptor 650, cả hai mẫu xe đều cảm giác nhẹ nhàng để điều khiển trên đường trường. Điều này đúng cho cả những tay lái mới biết chơi hoặc những tay chơi bị gián đoạn một thời gian dài và quay lại với đam mê xe mô tô.

Cặp pô của Interceptor 650
Cặp pô của Interceptor 650

Hãng Royal Enfield cũng thông báo chế độ bảo hành 3 năm và vô hạn km tại Mỹ. Tại Ấn độ hãng có thể bảo hành 3 năm hoặc 40,000 km tùy điều kiện nào đến trước. Điều đó cho thấy sự tự tin về chất lượng xe của Royal Enfield như thế nào khi tung ra hai mẫu xe mới này.

Bài được thực hiện bởi NDTV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906 82 82 80