Khi nhắc đến thương hiệu Royal Enfield, nhiều tay chơi xe sẽ nghĩ đến những câu thơ đầy thơ mộng về quá khứ vẻ vang. Đặc biệt là khi cưỡi chiếc Bullet vào những năm 1950, 1960 hoặc thậm chí những năm 1990. Họ đều sẽ nghĩ đến quá khứ đáng nhớ của thời cha ông đều đã từng sở hữu một chiếc trước đây. Hãng được thành lập năm 1901, Royal Enfield đã trở thành hãng xe lâu đời nhất thế giới. Mẫu Bullet là mẫu xe được sản xuất lâu đời nhất trong lịch sử nhân loại.

Một khởi đầu mới

Thời gian gần đây, Royal Enfield đã bắt đầu xâm nhập thị trường Bắc Mỹ với mẫu xe Himalayan. Một điều có thể khẳng định rằng tập đoàn Eicher Motor đưa hãng Royal Enfield trở thành một hãng xe hiện đại thời nay. Mẫu mới nhất mà hãng đã giới thiệu cho toàn thế giới là Continental GT 650Interceptor 650.

Royal Enfield Interceptor 650 có phần ghi đông hướng lên và gác chân phù hợp để di chuyển hàng ngày
Royal Enfield Interceptor 650 có phần ghi đông hướng lên và gác chân phù hợp để di chuyển hàng ngày

Trở về bản chất thật của hãng, Royal Enfield đã nhào nặn mẫu Continental GT và Interceptor theo hơi hướng cổ điển thuần túy, tuy nhiên có những cá tính khác biệt trước đây. Hai mẫu xe này có đầu đèn thể thao, khung sườn kép lộ thiên, bánh căm và hai pô megaphone đôi. Điểm khác biệt duy nhất giữa hai mẫu là kiểu dáng ngồi khác nhau. Đây là những thay đổi rất đáng kể sau những mẫu xe truyền thống của Royal Enfield như là Bullet 500, Classic 500 hay Continental GT 535.

Thiết kế tổng quan của xe

Mẫu Continental GT có kiểu dáng café racer với ghi đông clip-on, gác chân hướng ra sau và bình xăng lớn hóp vào để có thể khép chân vào trong cho tư thế lái thế thao. Ngược lại, mẫu Interceptor có kiểu dáng như những chiếc xe cổ điển tiêu chuẩn. Ghi đông hướng lên trên. Phần yên xe ngang và dày hơn. Chỗ gác nhân được bố trí trực tiếp dưới đầu gối người lái. Bình xăng có hình dạng giọt nước với đường cong mềm mại vào phía trong.

"Bảng

Hai mẫu xe đều gợi nhớ những ngày tháng vinh quang của hãng những năm 1950 và 1960. Hai mẫu xe Royal Enfield này đều đến từ hai thế giới văn hóa xe khác nhau. Mẫu Continental GT thuộc về đám đông yêu café racer. Còn mẫu Interceptor lại thiên về phương tiện sử dụng hàng ngày, và đâu đó có thể dùng để di chuyển trên địa hình khó khăn khi đi xa. Ngoài những điểm khác biệt đó ra, mọi thứ còn lại đều giống nhau: động cơ, khung sườn, hệ thống giảm xóc, bánh xe, pô, đồng hồ tốc độ.

Ống pô megaphone được mạ Chrome trang bị trên cả hai phiên bản Royal Enfield 650 lần này. Âm thanh nghe lực và ấm, dịu tai.
Ống pô megaphone được mạ Chrome trang bị trên cả hai phiên bản Royal Enfield 650 lần này. Âm thanh nghe lực và ấm, dịu tai.

Những cảm giác đầu tiên về hai mẫu Continental GT 650 và Interceptor 650

Mẫu xe 650 mới sẽ có phần động cơ đôi dung tích 648 cc. Khi bạn nổ máy mẫu GT hoặc Interceptor mới này, tiếng xe nghe dễ chịu và thân thiện hơn các phiên bản đời trước. Tiếng động cơ mềm mại nghe như những chiếc xe có động cơ V Twin, tất cả là nhờ vào độ nghiêng 270 độ của hai xy lanh song song.

Trái ngược với đàn anh của nó là mẫu xe một động cơ Continental GT 535, động cơ của chiếc GT mới rất mượt mà và êm ái. Âm thanh nghe lực và mạnh khiến cho chúng tôi đều kinh ngạc. Đội kỹ sư của Royal Enfield chắc chắn đã xử lý rất tốt hệ thống đối trọng trong động cơ để giữ cho chiếc xe mượt mà nhất có thể.

Mặc dù mẫu Royal Enfield Continental GT 650 này có phần ghi đông ngắn hơn, nhưng nó lại tạo ra tư thế lái thể thao và tạo nhiều cảm hứng hơn.
Mặc dù mẫu Royal Enfield Continental GT 650 này có phần ghi đông ngắn hơn, nhưng nó lại tạo ra tư thế lái thể thao và tạo nhiều cảm hứng hơn.

Nói về sức mạnh, Royal Enfield cho biết rằng động cơ phun xăng điện tử được làm mát bằng không khí mới này cho ra được 47 mã lực, với sức kéo 52 Nm. Như vậy có nghĩa là gì? Rất ngạc nhiên là chiếc xe này khá mạnh để bạn có thể chơi đùa với nó trên những cung đường đèo dọc núi. Cảm giá kéo ga rất nhạy và đều. Bạn sẽ cảm thấy rất tự tin khi bắt đầu vào cua. Và bạn cũng sẽ cảm thấy không bị bất ngờ khi nhấn ga mạnh làm cổ bạn bị giật ngước ra sau khi kéo ga bất ngờ.

Hai mẫu Continental GT và Interceptor có thể không thắng bất kỳ cuộc đua tốc độ nào nhưng tốt để sử dụng hàng ngày. Chúng có đủ sức mạnh cần thiết để bạn có thể lái đi làm và cảm thấy “sướng” cho những chuyến đi dài vào cuối tuần.

Cảm giác cầm lái ban đầu trên đường trường

Trong khi đi vào cua giữa rừng cây trên núi, tôi bắt đầu chuyển từ số hai sang số ba. Với tốc độ 45- 100 km/h thường nằm ở số bốn. Với hộp số 6 cấp, cả hai mẫu GT và Interceptor mới này đều có hộp số với dải tốc độ dài tới cấp số 4. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tăng tốc dễ dàng từ khi bắt đầu lên số một. Khi chúng tôi chạy vào làn đường cao tốc, chúng tôi đã thử lên đến cấp số sáu và chiếc xe bắt đầu tăng tốc mà không gặp trở ngại gì.

Mẫu Royal Enfield Continental GT 650 "Ice Queen" năm 2019
Mẫu Royal Enfield Continental GT 650 “Ice Queen” năm 2019

Ở một thời điểm khi chúng tôi dừng đèn đỏ với chiếc Continental GT 650, tôi cảm thấy hơi khó chuyển về số một do phần để chân được đặt khá xa phía sau. Với mẫu Interceptor thì tôi không gặp vấn đề gì về trở ngại này. Bên cạnh đó, việc sang số rất nhẹ và không đòi hỏi nhiều nỗ lực cho cả hai mẫu xe.

 

Mẫu Royal Enfield Interceptor 650 màu "Orange Crush" 2019
Mẫu Royal Enfield Interceptor 650 màu “Orange Crush” 2019

Công nghệ hỗ trợ tay côn của hãng đã làm cho phần tay côn nhẹ hơn. Do đó, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và không thấy mỏi tay khi chạy xe cả ngày. Việc chuyển số qua lại rất êm và không hề bị dính lỗi “số ảo”. Điều này làm cho chiếc xe lái thật thoải mái và dễ chịu hơn hẳn.

Vị trí lái của xe

Chiều cao yên của mẫu GT 650 thật ra thấp hơn tầm 1cm só với mẫu Interceptor. Tuy nhiên bạn chắc hẳn sẽ không cảm thấy sự khác biệt về yên với mẫu xe này.  Với chiều cao yên tầm 800mm, tôi có thể gần chống hết chân. Tuy nhiên với phần yên có chiều rộng hẹp sẽ làm cho cảm giác ngồi an toàn hơn hẳn. Cảm giác với tới ghi đông clip-on trên mẫu Continental GT 650 thoải mái hơn tôi tưởng tượng, bởi vì lưng của tôi khá ngắn.

Ghi đông mẫu xe GT 650 này khá thấp làm cho người lái hơi chồm tới cho đúng dáng của nó. Việc này vẫn làm tôi cảm thấy thoải mái để chồm tới và không cảm thấy bị mỏi lưng. Đối với mẫu Interceptor, việc có ghi đông dài hơn và rộng hơn cho cảm giác tư thế lái rộng hơn. Gác chân của mẫu này được đặt ngay dưới đầu gối người lái nên vị trí lái được đẩy lên phía trước. Chính vì vậy mặc dù lưng tôi khá ngắn nhưng ngồi vẫn rất dễ chịu.

Tôi cảm thấy không có nhiều khác biệt khi cầm lái mẫu Continental GT. Trong khi mẫu Interceptor có ghi đông rộng hơn tạo cảm giác phải ôm vào cua rộng hơn.  Tuy nhiên vị trí lái dễ chịu đã làm tôi cảm thấy thoải mái khi lái cả ngày dài. Nó rất là tuyệt vời và tôi phải nói cho bạn điều đấy.

Những chi tiết mới trên hai mẫu Royal Enfield 650

Một trong những bộ phận mới nhất của mẫu Gt 650 và Interceptor 650 lần này là phần khung sườn mới. Bộ phận này đã được các kỹ sư của Royal Enfield nghiên cứu phát triển hàng nghìn giờ liền để có thể cho ra mẫu hiệu quả nhất. Những người chơi dòng xe Continental GT 535 cũ sau khi thử ngồi lên mẫu xe mới này đã có nhận xét rằng khung sườn mới này cảm giác chắc chắn hơn hẳn.

Mẫu kiếng chắn giớ trên chiếc Interceptor 650
Mẫu kiếng chắn giớ trên chiếc Interceptor 650

Vơi tư thế lái chồm cả người phía trước với mẫu GT mới này sẽ làm cho bạn cảm giác tự tin hơn rất nhiều. Khi bạn dừng xe và để yên nó một chỗ, nó vẫn sẽ giữ nguyên một chỗ mà không hề lung lay. Cảm giác vào cua rất chính xác, mặc dù ghi đông clip-on của mẫu GT 650 cần phải đẩy nhẹ thêm một tí. Mẫu Interceptor khi vào cua cảm giác cân bằng khá đều.

Đi chung với khung sườn ống đôi là bộ phuộc trước sau được điều chỉnh để thích hợp với nhiều tay lái có trọng lượng khác nhau. Tuy nhiên, tôi nghĩ hệ thống giảm xóc cần được tinh chỉnh cho mềm hơn nữa để dễ dàng vượt ổ gà dễ chịu hơn.

Hệ thống thắng xe và phụ kiện đời mới của hãng

Tuyến đường thử xe của chúng tôi kết hợp địa hình trên núi và những cung đường nhiều gió kế biển để có thể thử hết khả năng của bộ thắng Bybre trên hai mẫu Continental GT và Interceptor. Bạn có thể gặp những tình huống bất ngờ như: một con sóc chạy qua đường, một điểm cua mù đột nhiên thu hẹp lại, một người bang qua đường để xuống biển. Hệ thống phanh đĩa trước đủ lực để làm cả chiếc xe dừng lại, mặc dù thắng có vẻ hơi mềm.

Hệ thống thắng đĩa Bybre chống bó thắng ABS tiêu chuẩn của Bosch được trang bị ở bánh trước
Hệ thống thắng đĩa Bybre chống bó thắng ABS tiêu chuẩn của Bosch được trang bị ở bánh trước

Với hệ thống chống bó thắng ABS của Bosch được trang bị tiêu chuẩn sẽ làm cho bạn cảm thấy yên tâm hơn khi cần phải dừng xe lại. Cho dù ở nơi đông người hay ở những đoạn cua mù ở phía trước, bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn với hệ thống thắng mới này. Tổng kết lại, hệ thống thắng này đủ lực để có thể giúp bạn dừng xe lại một cách tự tin cho dù bạn đang lái rất “máu”.

Bọc gầm cho các mẫu Royal Enfield 650
Bọc gầm cho các mẫu Royal Enfield 650

Nếu như dáng xe kiểu cổ điển vẫn chưa làm cho bạn hài lòng, Royal Enfield cũng có những món phụ kiện kèm theo rất là hấp dẫn. Từ kiếng chắn gió đến miếng ốp tay lái. Ốp gầm bảo vệ động cơ, pô, cảng chống đổ. Royal Enfield tạo cơ hội cho những người lái yên thích hai mẫu xe Interceptor và Continental GT này để có thể diện những bộ cánh đẹp đẽ nhất cho chúng.

Thông thường, mẫu Interceptor 650 này cho bạn cảm giác lái dễ chịu khi di chuyển hàng ngày
Thông thường, mẫu Interceptor 650 này cho bạn cảm giác lái dễ chịu khi di chuyển hàng ngày

Thậm chí, hãng cũng đã lên cả một dòng quần áo riêng biệt cho hai mẫu xe này cho những người đam mê. Để tạo một cảm xúc thông nhất khi cầm lái những mẫu xe Royal Enfield mới nhất này.

Giá và bảo hành của Continental GT 650 và Interceptor 650

Vậy thì những mẫu xe này còn làm bạn chần chờ gì nữa ? Rất ngạc nhiên là, mặc dù chất lượng được đánh giá rất tốt nhưng phần giá thì khá là mềm. Tại Mỹ, với mẫu Interceptor có giá từ 5,799USD cho những màu đơn, như là màu “Mark Three” ( đen bóng), “Orange Crush” và “Silver Spectre”. Với giá 5,999USD cho những mẫu có màu sơn phối đẹp hơn như “Ravishing Red” ( đỏ và đen), “Baker Express” (trắng và đỏ). Thêm vào đó, giá 6,499 USD cho những màu “Glitter & Dust” ( Chrome ).

Mẫu bình xăng hình giọt nước của Interceptor 650 là điểm khác biệt rõ ràng với mẫu Continental GT 650
Mẫu bình xăng hình giọt nước của Interceptor 650 là điểm khác biệt rõ ràng với mẫu Continental GT 650

Đối với mẫu Continental GT 650 sẽ có giá từ 5,999 USD cho những màu đơn như “Ventura Blue”. Giá 6,249 USD cho “Black Magic” ( đen và vàng kim). “Ice Queen” ( trắng với xanh biển có viền bạc), và “Dr.Mayhem” ( đen và bạc với viền nổi). Giá 6,749 USD cho “Mister Clean” (chrome).

Yên sau của Continental GT 650 là yên solo chỉ ngồi được một người. Để ngồi được hai người bạn phải độ lại kiểu dáng.
Yên sau của Continental GT 650 là yên solo chỉ ngồi được một người. Để ngồi được hai người bạn phải độ lại kiểu dáng.

Hãng cũng thông báo rằng chế độ bảo hành ba năm với gói cứu hộ đường dài ( tại Mỹ). Điều này ám chỉ rằng hãng rất tự tin về chất lượng của hai mẫu xe mới này. Ở quá khứ, nhiều người đã tự đặt câu hỏi về chất lượng thật sự của dòng xe Himalayan mới ra. Chính vì vậy, chính sách bảo hành mạnh mẽ của hãng là dấu hiệu rằng Royal Enfield đã thật sự lắng nghe khách hàng của mình. Tất cả hai mấu 650 này sẽ được bắt đầu bán ra tại Mỹ vào mùa xuân năm 2019.

Lời kết

Hãng Royal Enfield cũng không ám chỉ nhóm đối tượng chính sử dụng hai dòng xe Continental GT 650 hoặc Interceptor 650. Hãng cũng không đề cập đến bất kỳ thành phần nhân khẩu học nào có thể được tiếp cận. Giám đốc điều hành của Eicher Motor, Siddhartha Lal nói rõ ràng rằng mực tiêu của hai mẫu xe 650 mới này không chỉ là mong muốn làm tăng sự quan tâm về hãng Royal Enfield, mà còn là tăng sự quan tâm về xe mô tô trên thế giới nói chung. Điều này giúp cho những người thật sự đam mê chơi có thể tiếp cận với dòng xe quyến rũ và chất lượng cao này. Giúp cho họ cảm thấy vui hơn mỗi giây phút lái xe.

"<yoastmark

Với rất nhiều thời gian, công sức để phát triển của các kỹ sư để tạo ra và chỉnh sửa phù hợp hình dáng xe. Continental GT 650 và Interceptor 650, hai mẫu xe này là một món hời đích thực. Rod Copes, chủ tịch của Royal Enfield tại Bắc Mỹ loan tin rằng sẽ có 12 mẫu xe sẽ được giới thiệu trong vòng 2-5 năm nữa. Những dòng xe này sẽ có động cơ từ 2-3 xy lanh. Hãng Royal Enfield thật sự đang phát động một phong trào để bảo vệ niềm đam mê xe motor.

Thông số kỹ thuật

CONTINENTAL GT 650 VÀ INTERCEPTOR 650

Giá (MSRP)$5,799 đến $6,749, tùy màu ở Mỹ .

CHƯA CÓ GIÁ CHÍNH THỨC TẠI VIỆT NAM

Loại động cơĐộng cơ hai xy lanh
Dung tích648 cc
Đường kính hành trình78 mm x 67.8 mm
Bộ điều khiển xăngPhun xăng điện tử
Sức mạnh47 mã lực @ 7,250 rpm
Sức kéo52 Nm @ 5,250 rpm
Hệ thống truyền độngHộp số 6 cấp, truyền động bằng xích
Phuộc trước41 mm dài, 4.5 inches di chuyển
Phuộc sauGiảm xóc lò xo kép, 3.5 inches di chuyển
Thắng trước Đĩa đơn 320 mm có ABS
Thắng sau Đĩa đơn 240 mm có ABS
Lốp xe trước/sau100/90-18; 130/70-18
Góc tay lái24 độ
Chiều dài cơ sở55.1 inches
Chiều cao yênContinental GT: 790 mm
Interceptor: 800 mm
Dung tích bình xăng Continental GT: 12.5 lít
Interceptor: 13.5 lít
Trọng lượng khôContinental GT: 197 kg
Interceptor: 201 kg

 

Bài được viết bởi Revzilla.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906 82 82 80